โลโก้สำนักวิชา

บรรจุภัณฑ์ผสมสารธรรมชาติป้องกันเชื้อราเพื่อยืดอายุการเก็บรักษาสินค้าเกษตร โดย รศ.ดร.นฤมล มาแทน และคณะ

😍หลักสูตรวิทยาศาสตร์อาหารและนวัตกรรม และศูนย์ความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมน้ำมันหอมระเหย ภูมิใจเสนอ นวัตกรรมเหรียญทองจากการประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมนานาชาติ ผลงานระดับโลก ของ รศ.ดร.นฤมล มาแทน และคณะ
❤️การคิดค้นนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์อาหารแนวใหม่ให้ชะลอการเน่าเสียของวัตถุดิบทางการเกษตร ซึ่งนอกจากบรรจุภัณฑ์จากเส้นใยเซลลูโลสที่พัฒนาขึ้นมานี้จะมีความหอมแล้วยังมีคุณสมบัติในการป้องกันเชื้อรา แมลง รวมถึงช่วยลดปริมาณเชื้อแบคทีเรียในอากาศ สามารถนำมาล้างทำความสะอาดได้ง่ายและหลายครั้งโดยความหอมยังคงอยู่ จึงเป็นวัสดุแนวใหม่เพื่อสุขภาพ ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมการขนส่งวัตถุดิบทางเกษตร ซึ่งผลงานวิจัยได้รับการสนับสนุนต่อยอดสู่การผลิตเชิงพาณิชย์..ที่นี่สำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร 27 ปีแห่งคุณภาพและความภาคภูมิใจ

โดย รศ.ดร.นฤมล มาแทน และคณะ
ผลงานดังกล่าวได้รับถึง 3 รางวัลด้วยกันคือ รางวัล ITEX GOLD MEDAL เป็นรางวัลสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมระดับเหรียญทอง รางวัล Special Award เป็นรางวัลพิเศษจากสมาคมสิ่งประดิษฐ์และทรัพย์สินทางปัญญาโลก และรางวัลพิเศษจาก Association “Russian House for International Scientific and Technology Cooperation) ที่มอบให้เพราะความประทับใจมอบโดยผู้แทนจากประเทศรัสเซีย